วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พระปิดตามหาอุตม์



อาจารย์แขกมักจะพูดเสมอ ในเวลานี้คนเราต้องหาเงินทอง เรื่องอื่นๆ อย่าไปยุ่งกับมัน เรื่องคงกระพันชาตรี เรื่องมหาอุตม์ พักไว้ก่อน เงินน่ะสำคัญสุด ไม่มีอะไรจะสำคัญเท่าเงินอีกแล้ว ด้วยเหตุนี้วัตถุมงคลของอาจารย์แขก จึงเน้นไปในทางเรื่องของเงินๆ ทองๆ 
ส่วนวัตถุมงคล “พระปิดตามหาอุตม์” ชุดนี้ หากนำมาแขวนจะอุดเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือเปล่า พระปิดตามหาอุตม์ตามตำราที่อาจารย์แขกสร้าง จะมีความโดดเด่นทางเรื่องคงกระพัน คือ ป้องกันตัว ลำดับต่อมา คือปิดเรื่องร้ายทั้งหมด ไม่ให้วิ่งเข้ามาหาเรา ทั้ง 9 ทวาร เพราะฉะนั้นพระปิดตามหาอุตม์ เน้นในเรื่องป้องกันตัว และปิดเรื่องร้าย ถามว่ามีความสำคัญมากมั้ย ตอบว่ามีความสำคัญมาก ในเมื่อเรามีเงินแล้วมีเรื่องร้ายเข้าหาเรา ถ้าเรามีเงินแล้วเพื่อนนินทาว่าร้าย ถ้าเรามีเงินแล้วเจ้านายไม่ชอบหน้า หรือถ้าเรามีเงิน แล้วขับรถไปชนจนเกิดความเสียหายใหญ่หลวง มันจะดีไปได้อย่างไร
การที่อาจารย์แขก สร้างพระปิดตามหาอุตม์ขึ้นมา เพื่อหวังผลแห่งการป้องกัน คุ้มกันดวงเราเอง เราจะสังเกตคนโบราณเขาจะให้แขวน ยันต์เมฆสิทธิ์ ยังสร้างเป็นปิดตามหาอุตม์ เพราะเมฆสิทธิ์นั้นมีพุทธคุณเรื่อง “หนุนดวง” ซึ่งคนทั่วไปไม่รู้      คิดว่าดีในทางคงกระพัน ซึ่งเราเคยได้ยินเรื่องคงกระพัน เกี่ยวกับพระปิดตาวัดอนงค์หรือไม่ คนที่แขวนพระปิดตาวัดอนงค์ ไม่เคยปรากฏว่าโดนยิงเลยแม้แต่คนเดียว  หรือแม้แต่เรื่องของอุบัติเหตุ ก็ไม่เคยปรากฏอีกเช่นกัน เนื่องจากมีอำนาจพุทธคุณทาง “หนุนดวง” ทำให้ดวงดี เรื่องร้ายก็เลยไม่เจอ 
พ่อลำดวนท่านอาจารย์ของอาจารย์แขก บอกว่าวิชาว่าด้วยปิดอบายภูมิทั้ง 9 ปิดเรื่องร้ายทั้ง 9 ประการ ที่จะวิ่งเข้าหาเรา จึงกลายเป็นว่าวิชานี้ไม่ใช่ “อุดเงิน” แต่มัน “อุด” เรื่องร้ายไม่เข้าหาเรา ซึ่งเราต้องดูว่ามหาอุตม์นั้น สร้างในรูปลักษณ์ใด เนื้ออะไร และที่สำคัญที่สุด “เสก” ด้วยคาถาบทไหน การวางจิตมันฟ้องเรื่องของคาถา แต่พระปิดตาสายวัดอนงค์ เขาเสกด้วยคาถา “สัมพุทเธ หงสาวดี” ต้นตำรับมาจากเมืองหงสาวดี พม่า คนที่นำมา คือ มหาเถรคันฉ่อง บทนี้จะว่าด้วยการ “แก้เคราะห์ทั้งหมด” 
• แก้เคราะห์  • วิบากกรรม  • ดวงตก
คนที่มีความสามารถในเรื่องการรดน้ำมนต์ ก่อนอื่นต้องว่าคาถา          “สัมพุทเธ” ก่อน ซึ่งเป็นตัวถาคาที่แก้เคราะห์ แก้ดวง หนุนดวง เสริมดวง เคราะห์ไม่มี ดังนั้นเขาจึงนำเอา “สัมพุทเธ” มาสวดในระบบของ 9 ทวาร ยกตัวอย่างเช่น เราจะปิดปาก เขาจะมีคาถาว่าด้วยมือปิดปาก (คนอื่น) ไม่ให้ส่งผลมาถึงเรา ซึ่งปัจจุบันวิชานี้เริ่มสูญหาย เนื่องจากไม่มีการสอนมาอย่างถูกต้อง 
ในเรื่องของอาจารย์ “รดน้ำมนต์” ซึ่งอาจารย์แขกท่านเชื่อมือ คือ อาจารย์ปืน วัดราชชะโด ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของปู่คอน วัดชัยพฤกษ์มาลา ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และยังเป็นลูกศิษย์อาจารย์เภา สายวัดประดู่ทรงธรรม วัดป่าแก้ว จึงเป็นเหตุผลที่คนไปรดน้ำมนต์ กับอาจารย์ปืนแล้วเห็นผล เพราะอาจารย์ปืนว่าคาถา “สัมพุทเธ” แม้กระทั่งมหาภูษิต อาจารย์แขกยังแนะนำให้ว่าคาถาบทนี้ ตั้งแต่มหาภูษิตใช้คาถาสัมพุทเธ ปรากฏว่าคนที่ไปรดน้ำมนต์กับท่าน “ทุกคน” ดีหมด และที่สำคัญเอาพระปิดตาใส่ลงไปในขันน้ำมนต์ด้วย 
พระปิดตามหาอุตม์ “ชุดนี้” เสกด้วยสัมพุทเธ หงสาวดี โดยท่านพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ จังหวัดปัตตานี เนื่องจากพ่อท่านเขียว เป็นเบอร์ 1 ในเรื่องของการรดน้ำมนต์เช่นกัน สมัยก่อนพ่อท่านเขียวเป็นหมอแก้เคราะห์ คนดวงไม่ดีไปหาท่าน ท่านก็จะคำนวณปีเกิด ตกเคราะห์อะไร แล้วท่านให้เตรียมของมา         จากนั้นท่านก็สวดแก้เคราะห์ รดน้ำมนต์ ด้วยคาถาสัมพุทเธ และพ่อท่านเขียวยังบอกอีกด้วยว่า คาถาบทนี้จะให้ดีต้องทำพระปิดตาขึ้นมา ปิดทวารทั้ง 9 ซึ่งก็ตรงกับที่อาจารย์แขก ได้ไปเรียนกับพ่อลำดวน ซึ่งพ่อท่านเขียวยังบอกว่าอาจารย์คนนี้ “เก่ง”            
ต้นตำรับของพระปิดตามหาอุตม์ เป็นของหลวงพ่อทับ วัดอนงค์ โดยถอดพิมพ์พระมาจากองค์จริง 400,000 บาท หลังเบี้ย เอาเคล็ดคำว่า “เบี้ย” คือ มีเงิน ซึ่งเท่ากับว่าอุดเรื่องร้ายทั้ง 9 ไม่ใช่อุดเรื่องเงิน แต่กลับช่วยเสริมเรื่องเงิน ป้องกันเรื่องร้าย หนุนดวง คนที่รู้ตัวว่า “ดวงตก” ควรที่จะมีไว้ป้องกันตัว โดยอาจารย์แขกท่านได้ย้ำ “เป็นพระที่ไม่ควรห่างตัวเลย” 
สำหรับเนื้อพระปิดตามหาอุตม์ จะมีความแตกต่างกับเนื้ออื่น สังเกตว่าจะออกสีม่วง เนื่องจากใส่เมฆสิทธิ์ ซึ่งเป็นของเก่า วัดอนงค์ (ลูกอมสมัยก่อน)          ซึ่งสมัยนั้นราคาไม่แพง เม็ดละ 7-8 หมื่นบาท แต่ใช้หลายเม็ดก็ถือว่าแพงอยู่    (ใส่จำนวนเป็นร้อยเม็ด) ซึ่งการ “ปลุกเสก” พระปิดตามหาอุตม์ ยังต้องใช้ฤกษ์ “ปลอดห่วง” คือ ต้องไม่โดนห่วงอะไรเลย 
ในวิชาตำราห่วง มันจะว่าด้วยเกี่ยวสัมพันธ์ กับเรื่องอื่นที่เป็นทุกข์ ทำให้คนโบราณเลือกเอาที่ปลอดห่วง คือ ไม่มีทุกข์ ไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว ด้วยความที่มันอยู่ในฤกษ์ แล้วเนื้อพระเหลือ จึงนำไปเทเป็นพระหลวงปู่ทวด ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า พระปิดตามหาอุตม์ เป็นพระที่เทตามฤกษ์ จากจำนวนพระ 10 พิมพ์        ส่วนอีกพิมพ์ที่เทตามฤกษ์ คือ พระปิดตามหาลาภ แต่เนื้อเมฆสิทธิ์น้อยกว่า 
ในเรื่องของ “ฤกษ์” ในการสร้างพระปิดตา มีเพียงแค่ 2 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น (หนึ่งชั่วยาม) ซึ่งถือเป็นฤกษ์ปลอดห่วงทั้งหมด ซึ่งพระปิดตามหาอุตม์ “ชุดนี้” มีจำนวนน้อยมาก 
ท่านอาจารย์แขกได้ให้ความรู้ท่านผู้อ่าน หากได้พระปิดตามหาอุตม์ไปบูชา ก็ไม่ต้องไปตามหาพระปิดตา วัดอนงค์ อีกแล้ว เนื่องจากท่านอาจจะไม่ได้พระแท้ และพระปิดตามหาอุตม์ชุดนี้ นอกจากมวลสารจะเป็นเนื้อเมฆสิทธิ์แล้ว ยังผสม “ชิน” ลงไปด้วย 
ในวิชาการผสมเนื้อเมฆสิทธิ์ เขาก็ใส่ “ชิน” ลงไปด้วย แต่ใส่จำนวนน้อย เนื่องจากสมัยก่อนเนื้อชินหายากมาก แต่พระปิดตามหาอุตม์ชุดนี้ ใส่ชินในปริมาณมาก (วิธีการสร้างเนื้อเมฆสิทธิ์ คือ ใส่ชิน เนื้อเมฆสิทธิ์เกิดจากเนื้อ 5 อย่าง ซึ่งต้องมีเนื้อชินด้วย) 
สำหรับท่านที่ชอบพระหนุนดวง ชอบกะลาราหู ให้นำพระปิดตามหาอุตม์ไปใส่คู่กัน ซึ่งราหูก็ช่วยหนุนดวง เสริมดวง โดยธรรมชาติของยันต์ แต่พระปิดตามหาอุตม์ หนุนดวง เสริมดวง โดยธรรมชาติของเนื้อพระ จึงกล่าวได้ว่าพระปิดมหาอุตม์ เป็นวัตถุมงคลที่คนชอบเรื่องหนุนดวง    คนที่กลัวดวงตัวเองตก จะต้องมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง...        



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

~©• จตุคามรามเทพ •©~ "รุ่นผ่าตะวัน โชติช่วง"

  ~©• จตุคามรามเทพ •©~ "รุ่นผ่าตะวัน โชติช่วง" ------------------------ ในศาสตร์ความเชื่อหลาย ๆแขนง เป็นช่วงเข้าสู่ยุคมืด เนื่อ...